QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, ý nghĩa

Quy chế này quy định về việc quản lý, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình cho các sản phẩm yến sào của huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai theo đúng quy định nhằm đảm bảo chất lượng, duy trì danh tiếng, nâng cao giá trị, từng bước trở thành một thương hiệu mạnh, uy tín trên thị trường. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh các sản phẩm yến sào có nguồn gốc từ huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai.

Điều 2. Đối tượng và phạm vi áp dụng

1. Quy chế này quy định các nội dung về quản lý việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình dùng cho các sản phẩm yến sào có nguồn gốc từ huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai. Những nội dung có liên quan đến việc quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình không được quy định trong Quy chế này sẽ được áp dụng theo Luật sở hữu trí tuệ và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

2. Quy chế này áp dụng đối với chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình, tổ chức quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình và tổ chức, cá nhân được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình trong quá trình sản xuất, kinh doanh các sản phẩm yến sào có nguồn gốc từ huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Quy chế này các từ ngữ sử dụng được hiểu như sau:

1. Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) được đề cập trong Quy chế này là NHCN “Yến sào Đức Cơ”, hình áp dụng cho các sản phẩm yến sào có nguồn gốc từ huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai, bao gồm phần chữ và phần hình như được quy định tại Phụ lục 01 Quy chế này.

2. Giấy chứng nhận quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận: là văn bản do cơ quan quản lý Nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình cấp cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các sản phẩm yến sào có nguồn gốc trên địa bàn huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai, đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Quy chế này.

3. Quyền sở hữu nhãn hiệu chứng nhận là quyền của chủ sở hữu đối với nhãn hiệu chứng nhận, bao gồm quyền đăng ký, quyền cho phép sử dụng nhãn hiệu chứng nhận, quyền quản lý nhãn hiệu chứng nhận, quyền thu hồi quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận và các quyền khác theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.

4. Quyền sử dụng NHCN là quyền được gắn (in, dán, đúc, dập hoặc hình thức khác) NHCN đó trên sản phẩm, bao bì đựng sản phẩm, phương tiện kinh doanh sản phẩm và giấy tờ giao dịch nhằm mua, bán và quảng bá, giới thiệu sản phẩm đó và các quyền khác theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.

5. Cấp quyền sử dụng NHCN là việc Chủ sở hữu NHCN chấp thuận cho tổ chức và cá nhân được sử dụng, gắn tem nhãn theo quy định của Quy chế này.

6. Tem nhãn chứng nhận là tem có chứa nhãn hiệu chứng nhận được gắn trên đơn vị sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu chứng nhận và chỉ sử dụng một lần cho từng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng điều kiện sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

Điều 4. Chủ sở hữu và cơ quan quản lý nhãn hiệu chứng nhận

1. Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ là chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình.

2. Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ là cơ quan quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình.

Điều 5. Biểu trưng của nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ” , hình

1. Nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình là nhãn hiệu được đăng ký độc quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình gồm chữ “Yến sào Đức Cơ” và phần hình như trong phần Phụ lục 01 kèm theo Quy chế này.

 

ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC CẤP QUYỀN SỬ DỤNG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN

Điều 6. Điều kiện để được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận

Các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh các sản phẩm yến sào có nguồn gốc từ huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai được cấp quyền sử dụng NHCN khi đáp ứng đủ các điều kiện:

1. Có hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm yến sào có nguồn gốc từ huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai, nằm trong phạm vi vùng chứng nhận theo Bản đồ tại Phụ lục 02 kèm theo Quy chế này.

2. Sản phẩm yêu cầu cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận nằm trong danh mục các sản phẩm, dịch vụ tại Điều 7 Quy chế này và đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Điều 8, 9 của Quy chế này.

3. Có hồ sơ đề nghị cấp quyền sử dụng NHCN theo quy định, bao gồm: Đơn đề nghị cấp quyền sử dụng, bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu có), văn bản cam kết tuân thủ đầy đủ yêu cầu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm yến sào theo quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, an toàn và các quy định khác nêu tại Quy chế này.