Điều 7. Các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu chứng nhận, gồm:

1. Sản phẩm mang Nhãn hiệu chứng nhận Yến sào Đức Cơ gồm:

a) Yến sào thô (Tổ yến chưa làm sạch).

b) Yến sào đã sơ chế (Tổ yến tươi làm sạch).

c) Yến sào tinh chế (Tổ yến làm sạch, tạo dáng, sấy, đóng gói).

d) Yến chưng đường phèn.

2. Dịch vụ mang Nhãn hiệu chứng nhận gồm:

a) Dịch vụ mua bán sản phẩm Yến sào Đức Cơ mang Nhãn hiệu chứng nhận theo Khoản 1, Điều 7 của Quy chế này.

b) Dịch vụ cung cấp (nhà hàng thực hiện) sản phẩm Yến sào Đức Cơ mang Nhãn hiệu chứng nhận theo Khoản 1, Điều 7 của Quy chế này.

Điều 8. Khu vực địa lý

Khu vực địa lý nuôi, chế biến các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu chứng nhận đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trong bản đồ khu vực địa lý tại phần Phụ lục 02 kèm theo Quy chế này (Phụ lục 2).

Điều 9. Các tiêu chí của sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ” hình

- Sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình là các sản phẩm yến sào có đặc trưng về hình thái, cảm quan và chất lượng được nêu trong phần phụ lục 03 của Quy chế này.

- Dịch vụ mang nhãn hiệu chứng nhận phải là các dịch vụ liên quan đến sản phẩm Yến sào Đức Cơ đã được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận, được nêu tại phụ lục 03 của Quy chế này.

Điều 10. Phương pháp đánh giá các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”, hình

a. Phương pháp đánh giá cảm quan và phương pháp đánh giá thông qua thẩm định hồ sơ, thẩm định trực tiếp tại tổ chức yêu cầu cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận. Khi cần thiết thì đánh giá bằng phương pháp phân tích mẫu chất lượng sản phẩm.

- Phương pháp lấy mẫu: Mẫu sản phẩm để đánh giá phải được lấy ngẫu nhiên từ các lô sản phẩm mang nhẫn hiệu chứng nhận “Yến sào Đức Cơ”. Khi lấy mẫu kiểm tra phải có biên bản lấy mẫu và có sự chứng kiến của các tổ chức, cá nhân được lấy mẫu.

- Phương pháp phân tích mẫu yến sào: Phân tích các chỉ tiêu về hình thái, cảm quan và chất lượng yến sào theo các Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN). Trường hợp phương pháp phân tích không có trong TCVN sẽ do chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận xây dựng.

- Phương pháp đánh giá chất lượng: Đánh giá chất lượng sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận theo các quy định đặc trưng về hình thái, cảm quan và chất lượng được nêu trên.

b. Việc đánh giá được thực hiện bởi Ủy Ban Nhân Dân huyện Đức Cơ.